Lượt xem: 363

Anh Nguyễn Trường Hận - Tổ trưởng Tổ tín dụng “có tâm” với bà con hộ nghèo địa phương

Thời gian qua, nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã đem lại nguồn lực sản xuất cho nhiều nông dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Để phát huy hiệu quả nguồn vốn này, ngoài sự linh hoạt của địa phương, thì ở khóm, ấp, cần có những người tổ trưởng “có tâm”, và anh Nguyễn Trường Hận - ấp Mỹ Lộc 2, xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm - người Tổ trưởng luôn tâm quyết với bà con hộ nghèo.

    Được nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2015 với 15 triệu đồng, cùng nguồn vốn tích lũy của gia đình, anh Nguyễn Văn Quân - ấp Mỹ Lộc 2, xã Mỹ Bình đã mua 01 con bò sinh sản để nuôi. Sau khi giúp anh Quân tiếp cận nguồn vốn, anh Hận thường xuyên đến thăm hỏi tình hình sản xuất, hướng dẫn một số kỹ thuật và phương thức chăn nuôi để giúp gia đình. Nhờ có nguồn vốn, cộng với sự quan tâm thường xuyên của anh Hận cùng tổ vay vốn tạo động lực phấn đấu; đến nay, anh Quân phát triển thêm được 04 con bò và hơn 02 công đất trồng cỏ, ước tổng giá trị gần 200 triệu đồng.


Anh Nguyễn Trường Hận trao tiền cho hộ gia đình vay vốn. Ảnh Tuấn Phi

    Anh Nguyễn Văn Quân chia sẻ: “Nhờ nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội mà gia đình tôi đỡ khó khăn hơn; nếu không có nguồn vốn thì sẽ không phát triển kinh tế gia đình; đến nay đời sống gia đình tôi khá ổn định, tôi cảm ơn địa phương, nhất là anh Nguyễn Trường Hận luôn động viên và giúp đỡ gia đình tôi trong thời gian qua”.

    Hơn 14 năm với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn ở ấp Mỹ Lộc 2, xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm, anh Nguyễn Trường Hận chưa bao giờ mệt mõi hay than phiền vì công việc mình đang làm. Đối với anh, niềm vui lớn nhất của mình là được thấy bà con sử dụng nguồn vốn hiệu quả trong sản xuất, tăng thu nhập vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Anh Trường Hận tâm sự: Nhìn thấy bà con cầm đồng vốn về đầu tư đúng mục đích và sinh lợi nhuận là trong lòng tôi thấy rất vui rồi. Điều đó là động lực để cho tôi phấn đấu tiếp tục trong thời gian tới”.

    Cứ đều đặn hằng tháng, các thành viên tập trung tại nhà anh Hận để đóng lãi theo quy định, bà con ai cũng vui vẻ phấn khởi, bởi công việc làm ăn phát triển, nguồn vốn phát huy hiệu quả tích cực. Được biết, Tổ tín dụng ấp Mỹ Lộc 2, xã Mỹ Bình có 41 thành viên, với tổng dư nợ gần 2 tỷ đồng, không nợ xấu. Tính từ năm 2015 đến nay, tổ viên làm ăn hiệu quả nhờ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội thoát nghèo được 07 hộ và 05 hộ không vay lại. Có được thành công đó, ngoài sự tự lực của hộ vay, còn có một phần đóng góp của anh Hận, bởi anh là người thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở bà con vay vốn chọn những mô hình hay, cách làm hiệu quả để phát triển kinh tế.

    Ông Lương Tấn Điều - ấp Mỹ Lộc 2, xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm, phấn khởi chia sẻ: “Anh Hận rất nhiệt tình với bà con ở địa phương, ai khó khăn, thiếu vốn làm ăn và có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn; sau khi vay vốn, anh Hận thường xuyên đến thăm gia đình để hỏi về công việc làm ăn, động viên phát triển kinh tế, bà con nơi đây ai cũng quý mến anh Hận”.

    Để chủ động cho công việc mình theo đuổi, anh Nguyễn Trường Hận xác định, phải sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc nhà và công việc tín dụng. Vì thế công việc của anh lúc nào cũng trôi chảy không khó khăn, khi có những yêu cầu của cấp trên về triển khai công việc. Với sự nhiệt tình năng nỗ trong công tác tín dụng địa phương, anh Hận 02 lần nhận được Giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hành Chính sách xã hội Việt Nam vì có thành tích cao trong hoạt động tín dụng ở địa phương.

    Chia sẻ với chúng tôi, Anh Nguyễn Trường Hận tâm sự: “Ước muốn lớn nhất là thấy bà con quê mình không ai còn nghèo hay khó khăn vì không có vốn sản xuất kinh doanh; để thực hiện ước muốn đó, thì bản thân tôi tiếp tục phấn đấu thật tốt trong thời gian tới, bằng cách nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi những mô hình làm kinh tế giỏi, từ đó về tham khảo với bà con mình khi vay nguồn vốn để sản xuất; có như vậy mới đảm bảo sử dụng nguồn vốn hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình”.

    Đến nay, các thành viên tổ vay vốn từng bước vươn lên phát triển kinh tế, không có tổ viên sử dụng nguồn vốn sai mục đích. Bằng tâm huyết trong công tác quản lý các nguồn vốn vay và ước muốn bà con ở quê mình không ai còn nghèo, không ai còn khó khăn trở thành hiện thực, anh Hận luôn nỗ lực hết mình và quản lý nguồn vốn tín dụng bằng “cái tâm” đối với bà con hộ nghèo ở địa phương.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 70,631
  • Tất cả: 11,802,638